TOURLINES BLOG

เปิด 5 พิกัด สัมผัสธรรมชาติแถบสแกนดิเนเวีย

blog-cover-17092019

สแกนดิเนเวีย ไม่ได้เป็นกลุ่มเมืองที่มีสถาปัตยกรรมงดงามเพียงอย่างเดียว เพราะที่แห่งนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่หาที่อื่นไม่ได้ นอกจากที่สแกนดิเนเวียเท่านั้น ซึ่งสำหรับใครที่ชื่นชอบการเที่ยวสไตล์ธรรมชาติ ชอบไปสัมผัสความเป็นธรรมชาติในต่างแดน วันนี้ Tourlines มี 5 พิกัด สถานที่ท่องเที่ยวที่เอาใจคนรักธรรมชาติมาฝาก จะมีที่ไหนบ้างเตรียมแพ็คกระเป๋าให้พร้อมแล้วไปลุยกันได้เลย 

5 โลเคชั่น ที่เที่ยวสไตล์ธรรมชาติในสแกนดิเนเวียที่คุณห้ามพลาด! 

  • ล่าแสงเหนือที่ประเทศนอร์เวย์ 

นับว่าเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกที่แวะเวียนมาเที่ยวสแกนดิเนเวีย ต่างใฝ่ฝันว่าจะได้เห็นแสงเหนือกับตาตัวเอง ซึ่งแสงเหนือถือเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่มักจะเกิดขึ้นในประเทศแถบยุโรปเหนือ หรือสแกนดิเนเวีย 

ซึ่งปกติแล้วถ้าคุณไปเที่ยวสแกนดิเนเวียแล้วอยากล่าแสงเหนือละก็ แนะนำว่าต้องไปประเทศนอร์เวย์ ที่หมู่เกาะโลโฟเทน หมู่เกาะเล็กๆที่เรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ แถมที่แห่งนี้ยังเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาตามล่าหาแสงเหนือกัน เพราะฉะนั้นถ้าคุณไม่อยากพลาดการล่าแสงเหนือละก็ ต้องมา! 

  • ชมไกแรงเกอร์ฟยอร์ด

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาสัมผัสธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของแถบสแกนดิเนเวีย อย่างเช่น ไกแรงเกอร์ฟยอร์ด อธิบายง่ายๆที่นี่จะเหมือนกับธารน้ำที่มีแม่น้ำไหลผ่านตรงกลาง ที่รายล้อมไปด้วยหุบเขา และป่าไม้เขียวขจี 

ยิ่งถ้าคุณไปช่วงใกล้หน้าหนาวละก็ คุณจะเห็นความเขียวขจีของต้นไม้ สลับกับสีขาวของน้ำแข็ง และสีน้ำเงินจากลำธารและท้องฟ้า ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ธรรมชาติที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด! 

  • จุดผสมระหว่างทะเลทั้ง 2 ที่ สคาเกน 

เรามาดูธรรมชาติของทะเลในประเทศแถบสแกนดิเนเวียกันบ้าง อย่างเช่น เมืองสคาเกน เมืองในประเทศเดนมาร์ก ที่อยู่เหนือสุดของคาบสมุทรจัตแลนด์ เป็นสถานที่นัดพบระหว่างทะเลสแกเกอร์แรก (Skagerrak) และทะเลคัตเทกัต (Kattegat) มาบรรจบกัน ทำให้เมืองแห่งนี้เป็นจุดชมวิวทะเลทั้ง 2 ไปในตัว เรียกได้ว่าที่นี้เป็นเมืองชายฝั่งทะเลที่งดงาม มีหาดทรายขาวสะอาด และวิวทะเลที่มองไปแบบไม่มีที่สิ้นสุด 

  • ชมอุทยานแห่งชาติ Abisko 

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ อยากไปสัมผัสธรรมชาติของเมืองแถบสแกนเดนิเวียละก็ Tourlines ขอแนะนำ อุทยานแห่งชาติ Abisko อุทยานทางธรรมชาตืที่มีขนาดประมาณ 77 ตารางกิโลเมตรและมีชื่อเสียงในเรื่องความงดงามของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นพืชพันธุ์ไม้นานาชนิด ความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์ป่าในแถบนอร์ดิก 

ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จะนิยมอย่างมากในช่วงฤดูร้อน เพราะอากาศที่นี่กำลังดี ไม่ร้อนจนเกินไปและไม่หนาวจนเกินไป ซึ่งอุทยานแห่งนี้ก็ไม่ไกลจากเมืองสตอกโฮล์ม คุณสามารถนั่งรถประจำทางรถไฟหรือรถแท็กซี่ก็ย่อมได้ 

  • ไปเยือนเมืองดอลาร์นา ดินแดนแห่งธรรมชาติ

เมืองดอลาร์นา ประเทศสวีเดน ถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวสไตล์ธรรมชาติที่ม้ามืดมากๆ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยียนไม่น้อยเลยเพราะเมืองนี้มีชื่อเสียงในด้านงานฝีมือแบบสวีดิช และธรรมชาติที่อุดมสมูรณ์ และเมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของทะเลสาบ Siljan ที่ถูกโอบล้อมด้วยหุบเขาที่บนยอดมีหิมะปกคุลม 

ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ธรรมชาติ ในประเทศแถบสแกนดิเนเวียอีกมากมายที่รอให้คุณได้เข้าไปสัมผัสอยู่ ทั้งนี้หากคุณอยากทราบรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในประเทศแถบสแกนดิเนเวียอีกละก็ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Line Official : @tourlines 

หรือใครอยากจะไปเที่ยวสแกนดิเนเวียก็รีบหน่อยนะคะ เพราะตอนนี้เรากำลังเปิดรับลูกทัวร์เที่ยวสแกนดิเนเวียถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น หากใครสนใจอยากไปละก็รีบมาจองกับ Tourlines ได้เลย

แชร์เรื่องราว :

Scroll to Top